Trợ giúp

Xin chào!

Cộng đồng này dành cho các chuyên gia và những người đam mê các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.  
Chia sẻ và thảo luận về nội dung tốt nhất và ý tưởng tiếp thị mới, xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp của bạn và trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn cùng nhau.

0

8 nguyên tắc mặc đồ lót để bảo vệ sức khỏe vùng kín, bạn đã biết chưa?

Ảnh đại diện
Administrator

8 nguyên tắc mặc đồ lót để bảo vệ sức khỏe vùng kín, bạn đã biết chưa?


    Đồ lót là loại trang phục không thể thiếu của phái đẹp. Việc sử dụng nội y đúng có sức ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp và sức khỏe. Vậy, bạn đã nắm rõ các nguyên tắc mặc đồ lót để đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh?

    Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu 8 nguyên tắc mặc đồ lót dưới đây nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe vùng kín bạn nhé!

    1. Ưu tiên chọn đồ lót làm từ chất liệu tự nhiên, đặc biệt là cotton

    Có thể bạn đã biết và nằm lòng về lời khuyên này trong việc chọn mua đồ lót. Thế nhưng khi đi mua sắm nội y, các mẫu đồ lót có kiểu dáng quyến rũ cùng nhiều loại chất liệu với hoa văn bắ t mắt đã khiến bạn quên bẵng đi tiêu chí quan trọng này.

    Môi âm hộ là khu vực rất nhạy cảm. Vì thế, bạn cần “đối xử” với bộ phận này theo cách nhẹ nhàng nhất. Đồ lót từ vải cotton là lựa chọn tốt nhất để “bao bọc” khu vực mỏng manh, nhạy cảm này. Hơn nữa, vải cotton là chất liệu mềm mại, dễ thấm hút mồ hôi và dịch âm đạo nên có thể ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng nấm men cho vùng kín của bạn.

    Đồ lót làm từ cotton là lựa chọn tốt nhất cho vùng kín của bạn nhờ đặc tính thấm hút mồ hôi và dịch tiết âm đạo.

    2. Nguyên tắc mặc đồ lót: Nên thay quần lót mỗi ngày hoặc nhiều lần trong ngày?

    Bạn có từng băn khoăn về việc mặc quần lót bao lâu thay 1 lần hay 1 ngày nên thay quần lót mấy lần không? Câu trả lời sẽ có ngay ở bên dưới.

    Hầu như ai cũng thích mặc đồ lót theo bộ (quần lót và áo ngực cùng màu, cùng họa tiết) và có thói quen thay vào cuối ngày. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện điều đó một cách máy móc. Nếu âm đạo của bạn có nhiều dịch tiết hoặc vùng kín đổ nhiều mồ hôi khiến bạn mặc quần lót bị ngứa hay có cảm giác khó chịu, bạn có thể thay quần lót nhiều lần trong ngày để giữ vệ sinh vùng kín.

    Nên thay đồ lót mỗi ngày sau khi tắm rửa sạch sẽ hoặc thay bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu.

    3. Không mặc đồ lót vào ban đêm

    Phụ nữ có nên mặc quần lót thường xuyên hay không mặc quần lót khi đi ngủ có tốt không? Đây là những câu hỏi vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi trên các diễn đàn sức khỏe phụ nữ. Thực ra, việc có nên mặc quần lót vào ban đêm hay không còn tùy thuộc vào thói quen và tình trạng sức khỏe vùng kín của từng người. Nếu vùng kín của bạn khỏe mạnh, bạn có thể mặc hay không mặc tùy thích. Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến nhiễm trùng âm đạo, việc không mặc đồ lót khi đi ngủ sẽ giúp bạn thoải mái hơn và có thể cải thiện tình hình.

    Điều này được lý giải rằng khi bạn không mặc đồ lót trong lúc ngủ, âm đạo của bạn sẽ có không gian để “thở” và giữ độ ẩm tốt. Điều này cũng sẽ tạo thêm điều kiện để các loại vi khuẩn có lợi phát triển. Các bác sĩ phụ sản cho rằng âm hộ nên được tiếp xúc với không khí để duy trì trạng thái khỏe mạnh.

    Nếu bạn không quen với cảm giác khỏa thân trong lúc ngủ, hãy thử mặc những bộ đồ ngủ rộng rãi, mềm mại để không gây cảm giác đau rát cho “cô bé”.

    “Thả rông” vùng kín khi ngủ để tạo điều kiện cho vùng kín tiếp xúc với không khí bên ngoài. Điều này làm gia tăng số lượng của vi khuẩn có lợi trong âm đạo.

    4. Nguyên tắc mặc đồ lót: Vừa vặn, thoáng mát

    Nguyên tắc mặc đồ lót: Vừa vặn, thoáng mát

    Thói quen mặc quần lót quá chật không chỉ khiến bạn bị gò bó, ngứa ngáy khó chịu mà còn gây ra nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe vùng kín. Sự chật chội sẽ khiến âm hộ bị bí hơi, không có sự lưu thông không khí. Điều này dễ khiến âm đạo kích ứng hoặc có mùi khó chịu hay phải chịu đựng cảm giác mặc quần lót bị ngứa.

    Bạn đừng bắt mình phải chịu đựng sự gò bó trong những trang phục lót bí bách. Hãy chọn đồ lót có kích thước phù hợp, thoáng mát.

    5. Quần lọt khe không thực sự gây hại cho sức khỏe âm đạo

    Có thể nói, quần lót lọt khe đã trở thành xu hướng lựa chọn của những người có tính cách phóng khoáng, táo bạo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu rõ món nội y độc đáo này có gây tác động xấu đến sức khỏe vùng kín hay không.

    Một nghiên cứu được thực hiện năm 2005 cho thấy kiểu dáng đồ lót không làm thay đổi môi trường âm đạo. Điều đó có nghĩa là quần lọt khe không ảnh hưởng đến độ pH hoặc hệ vi sinh vật ở vùng kín của phụ nữ. Nghiên cứu này cũng không tìm thấy mối liên kết giữa quần lọt khe với các tình trạng nhiễm nấm men, viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu… Các vấn đề này xảy ra chủ yếu do hành vi tình dục và thói quen vệ sinh vùng kín.

    Điều quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh vùng kín là tránh thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo và nên vệ sinh vùng kín đúng cách mỗi ngày. Quần lọt khe không phải là nguyên nhân gây ra những vấn đề xấu cho sức khỏe âm đạo. Vì thế, bạn đừng ngại mặc món nội y quyến rũ này nếu thích.

    Quần lọt khe không phải là tác nhân gây ra những vấn đề xấu cho sức khỏe vùng kín. Bạn hãy mạnh dạn mặc nó nếu bạn thích sự gợi cảm.

    6. Nguyên tắc mặc đồ lót: Giặt đồ lót với xà phòng không gây dị ứng

    Giặt đồ lót với xà phòng không gây dị ứng

    Bạn không nên cho đồ lót vào máy giặt và giặt chung với các loại quần áo thông thường. Tất cả các loại đồ lót nên được xử lý riêng bằng những loại xà phòng không gây dị ứng. Nguyên nhân là vì đồ lót vốn tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm. Việc mặc quần lót có dính hóa chất hoặc xà phòng có tính tẩy rửa mạnh có thể khiến bạn bị ngứa vùng kín, kích ứng hoặc dị ứng.

    Những cách tốt nhất để giữ sạch đồ lót bao gồm:

    • Sau khi giặt, sấy đồ lót ở nhiệt độ thấp trong 30 phút
    • Nên để riêng đồ lót của từng thành viên trong gia đình và giặt riêng
    • Để riêng đồ lót bẩn và đồ lót chưa mặc
    • Giặt đồ lót riêng biệt với quần áo đã bị nhiễm bẩn hoặc dính chất dịch khác trên cơ thể.

    Quần lót là thứ có nhiều thời gian tiếp xúc trực tiếp với âm hộ của bạn. Vì thế, hãy giặt chúng với các loại xà phòng không gây dị ứng để bảo vệ vùng da nhạỵ cảm này.

    7. Đừng quên thay thế toàn bộ đồ lót 6-12 tháng/lần

    Có rất nhiều bạn nữ thắc mắc bao lâu nên thay quần lót hay dùng quần lót mấy tháng nên thay để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt nhất. Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn hãy thay thế quần lót sau mỗi 6-12 tháng sử dụng. Bạn có cho rằng việc áp dụng nguyên tắc sử dụng đồ lót này nghe có vẻ hơi quá mức và gây lãng phí? Thế nhưng trên thực tế, kể cả khi những chiếc quần chip chưa có dấu hiệu hư hỏng thì chúng vẫn có thể chứa tới 10.000 loại vi khuẩn sống.

    Sở dĩ có quá nhiều vi khuẩn tồn tại trên quần lót là do chúng có thể nhiễm khuẩn từ máy giặt, từ nguồn nước khi giặt hoặc từ phân của bạn sau mỗi lần đi vệ sinh hay xì hơi.

    Việc thay thế quần lót sau mỗi 6 đến 12 tháng sử dụng không phải là thói quen của nhiều phụ nữ. Đồng thời, đây cũng không là thói quen thân thiện với môi trường. Song đó là một trong những cách tốt để bảo vệ sức khỏe âm đạo. Những người bị viêm nhiễm âm đạo cần đặc biệt quan tâm và thực hiện điều này để cải thiện tình trạng hoặc ngăn chặn những dấu hiệu bệnh nghiêm trọng hơn.

    Bạn nên thay quần lót mới sau mỗi 6-12 tháng sử dụng kể cả khi chúng không có dấu hiệu hư hỏng và tuyệt đối không dùng chung đồ lót.

    8. Phong cách mặc đồ lót có thể ảnh hưởng đến tâm trạng

    Phong cách mặc đồ lót có thể ảnh hưởng đến tâm trạng

    Trong một cuộc thăm dò toàn quốc ở Hoa Kỳ, có đến 25% phụ nữ thừa nhận tâm trạng của họ bị ảnh hưởng khá nhiều từ những điều không hấp dẫn hoặc những món đồ lót không phù hợp. Cuộc thăm dò này cũng phát hiện ra rằng có đến 47% phụ nữ tham gia cho biết mình cảm thấy quyến rũ, tự tin và đặc biệt hơn khi mặc một chiếc quần lót mới hoặc quần có kiểu dáng gợi cảm.

    Vì thế, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của những món nội y vì nghĩ rằng không ai nhìn thấy chúng. Trong những lần tới, nếu cảm thấy thất vọng hoặc buồn chán, bạn hãy thử mặc chiếc quần lót bạn yêu thích nhất. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho tâm trạng của bạn.

    Đồ lót có sức tác động mạnh đến tâm trạng của phụ nữ. Một trong những cách tốt nhất giúp bạn lấy lại sự hưng phấn, tự tin là mặc một bộ đồ lót bạn yêu thích.

    Việc hiểu và tuân theo những nguyên tắc mặc đồ lót vừa nêu không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín về lâu về dài mà còn có ý nghĩa cải thiện mức độ tự tin của bạn.

    Nhập câu hỏi của bạn ở đây.
    Ảnh đại diện
    Huỷ bỏ
    1 Trả lời
    0
    Ảnh đại diện
    Administrator
    Câu trả lời hay nhất
    s_three_columns_2
    Phân Hệ: Quản Lý Sản Xuất

     

    XEM CHI TIẾT
    s_three_columns_3
     Phân Hệ: Kế toán - Nhân sự

     

    XEM CHI TIẾT

    SCS: phân hệ theo từng module


    Các Modules Bán Hàng Online - Offline

    - Module Point Of Sales: điểm bán POS không giới hạn.

    - Module Web Ecommerce: xây dựng web TMĐT hoặc sàn TMĐT

    - Module Sales: tạo đơn hàng, tạo báo giá.

    - Module CRM: quản lý các cơ hội, khách hàng.

    - Module Email Marketing: gửi email hàng loạt cho khách hàng tiềm năng.


    Các Modules Sản Xuất

    - Module Production: quản lý sản xuất, quản lý các công đoạn sản xuất, lên kế hoạch và tầm soát rủi ro.

    - Module Inventory: quản lý kho, kiểm soát kho và quản lý mất mát hư hỏng.

    - Module Purchase: quản lý đầu vào mua sắm.


    Các Modules Kế Toán - Nhân Sự

    - Module Invoicing: xuất hoá đơn, có thể kết nối API với VNPT để lập hoá đơn đỏ (trực tuyến).

    - Module Humain Ressource: quản lý nhân sự, lập kế hoạch nhân sự, theo dõi ngày công, ngày phép, lương thưởng,...

    Ảnh đại diện
    Huỷ bỏ